top of page

ประวัติบริษัท

     

บริษัท จีระธนา ก่อสร้าง จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างในกลุ่มกิจการ ซึ่งประกอบด้วย

- บริษัท เจ พี ดีไซน์ จำกัด              

- บริษัท จีระธนา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

 

       โดยพัฒนาต่อเนื่องมาจากผลงานและประสบการณ์ด้านงานก่อสร้างของวิศวกรผู้ก่อตั้งและทีมงานบริษัทฯ เริ่มประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  โดยจดทะเบียนครั้งแรกในนาม  “บริษัท นิวัฒธนะโยธา จำกัด” โดยคุณจารุวัตร  จีระมานะพงศ์ เมื่อวันที่ 30  เมษายน 2545 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น  1 ล้านบาท ดำเนินกิจการรับเหมาก่อสร้างงานอาคาร บ้านพักอาศัย และงานโยธาทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจนกระทั่งกิจการขยายเติบโต จึงได้จัดตั้ง “บริษัท จีระธนา ก่อสร้าง จำกัด”
ขึ้นมาในปี พ.ศ.2553 เพื่อรองรับการขยายงานและในแง่อื่นๆ และต่อมาทาง คุณจารุวัตร จีระมานะพงศ์ กรรมการของ
บริษัท จีระธนา ก่อสร้าง จำกัด ได้ร่วมก่อตั้ง  บริษัท เจ พี ดีไซน์ จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท
บริษัท จีระธนา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  โดยมีทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท และ บริษัท เจ แอนด์ เค กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ในปี 2557 ทุนจดทะเบียน 50,000,000 บาท และ ได้ขายหุ้นออกในปลายปี 2562

    บริษัทรับงานจากภาคเอกชน โดยเป็นทั้งผู้รับเหมาโดยตรง(Main contractor)    ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯดำเนินกิจการด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลงานก่อสร้างอันเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า ตรงตามความต้องการของลูกค้าและถูกต้องตามหลักวิศวกรรม  รับผิดชอบและตรงต่อเวลา  จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่งผลให้กิจการสามารถเติบโตมากยิ่งขึ้น ด้วยความมั่นคง พร้อมกับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของทีมงาน ประกอบกับแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ก่อตั้งตัดสินใจเพิ่มทุนจดทะเบียนกิจการเพิ่มขึ้น   ซึ่งมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 40 ล้านบาท ณ วันที่  4  ธันวาคม 2560

    ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทและกลุ่มกิจการมีผลงานก่อสร้างหลากหลาย เช่น คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์   อาคารพาณิชย์  สำนักงานขาย  สโมสร  สระว่ายน้ำ  อาคารสำนักงาน   ซุ้มโครงการ เป็นต้น  รวมถึงงานอื่นๆ เช่น งานตกแต่งภายใน งาน Landscape ซึ่งล้วนประสบความสำเร็จและมีผลงานอันเป็นที่พึงพอใจ และเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลัก อันได้แก่  บริษัท คลอลิตี้ เฮาส์ จำกัด (มหาชน)  บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)  บริษัท  ออริจิ้น  พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน)  บริษัท เทค ลิฟวิ่ง จำกัด  และบริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด เป็นต้น ที่ไว้วางใจให้บริษัททำงานก่อสร้างในโครงการต่างๆ  ตลอดจนลูกค้ารายย่อยอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่เลือกว่าจ้างบริษัทเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างด้วยความเชื่อมั่นจากคำบอกเล่าแบบปากต่อปาก

 

      สิ่งสำคัญคือ บริษัทพยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างมาตรฐานของบริษัทให้สูงขึ้นในทุกด้าน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า บริษัทจะสามารถสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ด้วยผลงานที่มีคุณภาพ

bottom of page